trang chủ tin tức Alpine A110R - xe thể thao Pháp sở hữu những chi tiết đặc biệt nhất phân khúc

Alpine A110R - xe thể thao Pháp sở hữu những chi tiết đặc biệt nhất phân khúc

Vốn đã là một trong những mẫu xe lái hay nhất hiện tại, Alpine A110R còn đạt hiệu năng cao hơn nữa khi được "ép cân" triệt để.

Để chứng minh rằng cảm giác lái tuyệt đỉnh có thể đạt được bằng nhiều cách khác ngoài nâng công suất, thương hiệu Pháp Alpine vừa ra mắt A110 R. Đây là phiên bản hiệu năng cao dựa trên bản A110S với nhiều cải tiến ngoài hệ động lực. Bằng cách sử dụng triệt để sợi carbon, thương hiệu thể thao của Renault đã giảm được 34kg so với phiên bản gốc để khiến Alpine A110R chỉ nặng 1.082kg.

 

Diện kiến xe thể thao Pháp Alpine A110R, giá khá “mềm” mà sở hữu chi tiết nhiều siêu xe đầu bảng không có ảnh 1
 
Mức giảm ấn tượng bắt đầu từ nắp ca-pô bằng sợi carbon có cửa hút gió kép để làm mát tốt hơn, với trọng lượng nhẹ hơn 2,9kg so với A110S. Các bánh xe 18 inch cũng được làm hoàn toàn từ sợi carbon - điều mà ngay cả nhiều hypercar không có được - và cắt giảm 12,5kg. Bộ mâm cũng có thiết kế bất đối xứng độc đáo khi các bánh sau có chấu kín để giảm độ cản gió.
 
Diện kiến xe thể thao Pháp Alpine A110R, giá khá “mềm” mà sở hữu chi tiết nhiều siêu xe đầu bảng không có ảnh 2
 
Sợi carbon cũng được tìm thấy ở nắp máy phía sau thay vì kính. Tuy nhiên điều này cũng làm giảm trầm trọng tầm nhìn. Bước vào bên trong cabin, Alpine đã lắp đặt ghế đua Sabelt Track làm từ sợi carbon để giảm 5kg. Ghế ôm sát cơ thể được trang bị dây đai 6 điểm và đỡ hông tốt hơn khi vào cua. Nội thất xe cũng có hệ thống thông tin giải trí tích hợp tính năng ghi dữ liệu trên đường đua.
 
Diện kiến xe thể thao Pháp Alpine A110R, giá khá “mềm” mà sở hữu chi tiết nhiều siêu xe đầu bảng không có ảnh 3
 
 Vẫn giữ nguyên động cơ tăng áp 1.8 lít bốn xi-lanh đặt giữa sản sinh công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 340Nm nhưng nhờ trọng lượng nhẹ, A110R đã tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn bản S 0,3 giây hay đạt 3,9 giây. Tốc độ tối đa của xe cũng tăng thêm 10km/h, nay đạt 285km/h. Để giữ ổn định cho xe ở tốc độ cao, Alpine cũng cải tiến nhẹ các chi tiết khí động học với cánh đuôi sau và các cánh khuếch tán mới dưới bodykit.
 
Diện kiến xe thể thao Pháp Alpine A110R, giá khá “mềm” mà sở hữu chi tiết nhiều siêu xe đầu bảng không có ảnh 4
 
Bản R cũng có thiết lập hệ thống treo cứng hơn với khoảng sáng gầm xe giảm 10mm. Nhờ có bộ giảm chấn có thể điều chỉnh, A110 R có thể nằm sát đất thêm 10mm. Những chiếc bánh xe làm bằng sợi carbon đi kèm với lốp bán trơn của Michelin Pilot Sport Cup 2 có kích thước 215/40 R18 ở phía trước và 245/40 R18 ở phía sau.
 
Diện kiến xe thể thao Pháp Alpine A110R, giá khá “mềm” mà sở hữu chi tiết nhiều siêu xe đầu bảng không có ảnh 5
 
Lực hãm được cung cấp bởi hệ thống phanh Brembo với đĩa 320 mm ở cả hai trục với khả năng làm mát được cải thiện. Một nâng cấp cơ học đáng chú ý khác là hệ thống ống xả kép, hiện có vách pô kép được sản xuất bằng cách in 3D. Nó làm tốt hơn công việc cách nhiệt từ khí thải để bảo vệ các thành phần bên cạnh. 
 
Diện kiến xe thể thao Pháp Alpine A110R, giá khá “mềm” mà sở hữu chi tiết nhiều siêu xe đầu bảng không có ảnh 6
 
 Alpine giới thiệu A110R 2023 với màu xanh dương mờ Racing Matte Blue để gọi nhớ về chiếc xe đua công thức 1 A522 của hãng. Nó đi kèm với mui bằng sợi carbon màu đen bóng. Hãng sẽ mở đơn đặt hàng với A110R vào tháng 11. Chi tiết về giá cả vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn nó sẽ đắt hơn so với bản A110S hiện có giá 71.500 Euro tại quê nhà Pháp. Các đối thủ của Alpine A110R là Porsche Cayman GT4 và Lotus Exige Cup.
 
Diện kiến xe thể thao Pháp Alpine A110R, giá khá “mềm” mà sở hữu chi tiết nhiều siêu xe đầu bảng không có ảnh 7
 
 
Diện kiến xe thể thao Pháp Alpine A110R, giá khá “mềm” mà sở hữu chi tiết nhiều siêu xe đầu bảng không có ảnh 8
 
 
Diện kiến xe thể thao Pháp Alpine A110R, giá khá “mềm” mà sở hữu chi tiết nhiều siêu xe đầu bảng không có ảnh 9
 
 (Theo xedoisong.vn)

xe mới về